Chắc hẳn có rất nhiều bạn thắc mắc, làm thế nào để đăng bài trên FB tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng tương tác với mọi người. Tránh tình trạng bị “giảm tiếp cận, bóp reach”. Ở bài này, Ms Dung sẽ đưa ra 12 tuyệt chiêu tuyệt vời nhất giúp bạn giải quyết vấn đề này.
1. Tương tác qua lại
Đây là tuyệt chiêu quan trọng nhất, chính là việc chúng ta tương tác qua lại với khách hàng và tìm cách để họ tương tác trở lại. Tương tác 2 chiều, tương tác mở, kết nối.
Không ai mà lại đi theo dõi 1 người cũng không quan tâm đến mình đúng không ạ?
2. Nội dung bài đăng
Để tăng tương tác bài viết trên Facebook thì yếu tố nội dung content là cực kỳ quan trọng, nội dung yêu cầu đảm bảo:
- Nội dung bài viết hướng đến chủ đề vui vẻ, thoải mái, ngôn ngữ hoạt ngôn.
- Biết bắt kịp các hot-trend
- Phong cách viết thú vị, dí dỏm, khác biệt, có sức lan toả
- Đăng bài thường xuyên, đúng lịch.
Nội dung sản phẩm 30-.40% + nội dung liên quan đến các chủ đề khách hàng quan tâm là 60-.70%. Nói đến các chủ đề gần gũi như: Tình yêu, hôn nhân giới tính, gia đình, con cái, kiếm tiền, kinh nghiệm, bí quyết, bí mật + v.v… bất cứ chủ đề nào khách hàng thích.
3. Kết hợp Text => Photos ==> Video.
- Sử dụng hình ảnh, học cách tạo hình ảnh vui nhộn, cách chụp ảnh bằng điện thoại, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm.
- Tận dụng toàn bộ các kỹ năng, cách tạo video. Đặc biệt, nên tập trung vào chất lượng hình ảnh, nội dung video sáng tạo không giới hạn.
4. Đăng bài vào giờ vàng
Việc đăng đúng giờ khách hàng đang Oline để tăng tương tác là việc nên chú trọng. Giúp tiếp cận được khách hàng và tăng lượng xem nhiều hơn
VD: sáng sớm, trưa, tối.
5. Livestream
Hãy thử sức với việc livestream chuyên nghiệp, đây cũng là yếu tố giúp bạn tiếp cận được khá nhiều khách hàng.
6. Phát triển nội dung do Khách hàng tạo ra
- Tổ chức các cuộc thi để khách hàng, người dùng tự do tạo hình ảnh, video, nội dung.
- Cho phép khách hàng đăng nội dung này và nhận thưởng.
Giúp lan truyền thương hiệu một cách hiệu quả.
7. Đào mộ những bài viết cũ tương tác tốt
Thi thoảng bạn có thể đăng lại, comment lại những bài viết đã được tương tác cao trước đó. Cách này cũng giúp tăng tương tác hơn bạn tưởng đó
8.Học hỏi từ đối thủ, khách hàng và cả những chuyên gia.
- Tham khảo những đối thủ mà bạn đánh giá cao.
- Tham khảo những khách hàng thân thiết mà bạn kết bạn, họ có thể có nhiều ý tưởng cho bạn phát triển.
- Đọc các bản báo cáo về media, xu hướng phát triển nội dung để nắm bắt xu hướng
9.Lâu lâu tặng quà, giảm giá, tri ân khách hàng.
Loại content mà khách hàng thích nhất có lẽ là chứa từ khoá giảm giá. Giả sử bạn giảm giá 50%, ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm giá sốc, … Sẽ giúp khách hàng tăng tương tác khi đăng bài trên Facebook mạnh. Tất nhiên là kèm theo các điều kiện tăng tương tác khéo léo.
10.Tăng truy cập từ các nguồn khác (đa kênh).
- Chạy quảng cáo Facebook cho Fanpage hoặc share thêm Facebook cá nhân lên Page.
- Chạy quảng cáo kênh Google, Youtube, Zalo…
- Tăng cường tương tác thêm trên các Group FB chất và có khách hàng mục tiêu.
- Sử dụng tính năng Facebook Stories, Messenger Stories, Instagram Stories.
11.Tăng thêm lượng kết bạn, theo dõi, lượt thích trang.
Xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn mực và thành công
12.Hiểu luật Facebook, cập nhật thuật toán, không vi phạm.
- Nên tuân thủ các chính sách của Facebook về nội dung và hiểu thuật toán của Facebook đối với Profile, Fanpage, Group.
- Thường xuyên cập nhật chính sách, công thức, thuật toán của Facebook.
- Không câu view, câu likes bằng mọi giá.
- Không spam, share vô tội vạ.
- Không đăng video/ ảnh có bản quyền để tránh các rắc rối về bản quyền hoặc bị xoá bài, xoá page, khoá tương tác.
Trên đây là những chia sẻ thực chiến mà mình đã đúc kết được. Chúc các bạn có thể áp dụng và cải thiện tăng tương tác với khách hàng hơn. Chúc các bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm<<<Hướng dẫn tạo fanpage và Tối ưu fanpage>>>