VIẾT BÀI CHUẨN SEO

Em chào các anh/chị! Ở bài viết này em muốn giới thiệu 1 cách chi tiết nhất, đầy đủ nhất về việc làm sao để viết bài chuẩn seo trên website cho tốt; làm sao để quản trị web và khai thác website hiệu quả nhất. Bởi ai cũng mong muốn có thêm nhiều khách hàng từ website mà mình đã làm.

1. Viết bài chuẩn SEO là gì?

Chúng ta khi tìm kiếm bất kỳ 1 thông tin gì trên Google, Cốc Cốc… đều thường sẽ chỉ vào những website đầu tiên hiện ra và ít quan tâm đến các website ở vị trí dưới. Những website này không phải tự nhiên mà ở top 1,2 Google. Chúng đều có sự điều hướng có chủ đích thông qua 1 số cách sau:

1.1 Chạy quảng cáo:

Bỏ tiền ra và Google cho website lên top, ai trả giá cao hơn web của người đó ở vị trí tốt hơn (dạng đấu thầu), tài khoản hết tiền từ khóa tụt hạng.

  • Ưu điểm: Website lên top ngay khi chạy quảng cáo. Không tốn quá nhiều công sức chăm sóc web
  • Nhược điểm: Không duy trì được kết quả lâu dài, luôn luôn phải nạp tiền để duy trì. Nếu không có nhân sự chuyên về website và quảng cáo sẽ tốn tiền hơn do không tối ưu được giá thầu.
  • Thích hợp:  Cho các website mới mở cần có lượt truy cập và bán được hàng sớm. Các web kinh doanh sản phẩm/dịch vụ mang tính ngắn hạng như quà tết, bất động sản/chung cư theo dự án
1.2 SEO: 

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi tìm 1 từ khóa bất kỳ, Google sẽ tìm trong bộ nhớ tất cả các kết quả có từ khóa đó, và website nào có nhiều liên kết trỏ về thông qua từ khóa đó sẽ được xếp vị trí đầu tiên.

Nôm na là ví dụ anh/chị đang tìm mua sản phẩm A, đi cả khu phố ai cũng chỉ anh chị là ông B đang bán sản phẩm đó. Công cụ tìm kiếm cũng vậy, nó sẽ đưa cho anh chị danh sách website mà nó tìm được theo xếp hạng. Và việc của nhân viên SEO là điều hướng sao cho Google tìm thấy website của anh/chị ở vị trí đầu tiên.

Các công việc trong SEO:

  • Tối ưu code (phần việc của đơn vị thiết kế website)
  • Tối ưu thẻ tiêu đề, mô tả website
  • Khảo sát từ khóa, phân chia đâu là từ khóa chính (liên quan đến sản phẩm/dịch vụ chính), đâu là từ khóa phụ, từ khóa liên quan

Từ khảo sát trên, chuyển sang giai đoạn lập kế hoạch: Làm trong bao lâu, làm những công việc gì?…

Viết bài chuẩn seo. Nhân viên seo hiện nay vẫn truyền tai nhau câu thần chú: Content is the King bởi viết bài chuẩn seo là khâu quan trọng nhất trong SEO

Chia sẻ, truyền thông website để nhiều người biết đến, nhiều người truy cập thông qua các mạng xã hội, các diễn đàn. Xây dựng các web, blog vệ tinh và rất nhiều các công cụ khác…

Ưu điểm: Website thân thiện, được đánh giá tốt giúp cải thiện thứ hạng với các công cụ tìm kiếm.Không mất kết quả nếu bỏ SEO 1 thời gian.Không tốn nhiều chi phí duy trì

Nhược điểm: Tốn thời gian và là việc cần làm cho đến khi nào website còn hoạt động. Thời gian đầu sẽ không thấy thu về được nhiều khách hàng do website chưa lên top.

Thích hợp: Cho các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư về thương hiệu và sản phẩm lâu dài. Dành cho các web kinh doanh sản phẩm/dịch vụ có giá trị lớn vì tạo độ tin tưởng.

Ở trong bài viết này sẽ giới thiệu về lợi ích của việc Viết bài chuẩn seo trên website, một trong những công việc quan trọng nhất của seo khiến web bền vững.

2. Lợi ích của Viết bài chuẩn seo trên website

Xin chúc mừng các anh/chị, vì trong số rất rất rất nhiều người làm website, anh/chị đã nằm trong số ít người thực sự quan tâm và hiểu rằng quản trị web là 1 việc vô cùng có ý nghĩa. Bởi nó:

2.1. Tăng độ tin cậy với các công cụ tìm kiếm
  • Google thu thập dữ liệu, khi nó thấy khách hàng vào web của anh chị và thoát ra luôn, nó sẽ đưa ra 1 kết luận đó là: Website không có thông tin người dùng cần.

Khách hàng ở càng lâu thì web càng được đánh giá cao vì chứng tỏ họ cảm thấy website bổ ích.

Vậy làm thế nào để họ ở trên web lâu?

Chắc chắn website đó phải có nội dung tốt, nội dung khách hàng tìm kiếm. Nội dung đó khiến họ ở lại đọc, tìm hiểu lâu hơn, đọc hết bài này lại muốn đọc đến bài khác. Và rất có thể trong số những thông tin đó, có sản phẩm, dịch vụ họ muốn mua từ anh/chị. Website càng có nội dung hấp dẫn càng tốt.

Điều đó khiến họ:

2.2. Truy cập vào website lâu hơn và lượng khách hàng tiềm năng cho website

2.3. Cải thiện thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm

Anh chị để ý khi tìm kiếm, sau các kết quả quảng cáo sẽ là các website có top tự nhiên. Họ không hề bỏ tiền chạy quảng cáo nhưng web của họ vẫn lên top Google. Công việc đó gọi là SEO(tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

kết quả seo web tự nhiên

Và trong SEO, bài viết chuẩn seo chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả SEO. (Như đã nói ở trên)

SEO gồm rất nhiều công việc khác, việc viết bài chuẩn seo không có nghĩa là website của anh chị lên top ngay, nhưng nó sẽ giúp cải thiện thứ hạng nhiều hơn. Đối với các thứ khóa thương hiệu hay từ khóa địa phương thì có khả năng có vị trí tốt là rất lớn.

(Từ khóa địa phương như: diệt mối tại Đồng Nai, từ khóa thương hiệu như: diệt mối An Sinh (An Sinh là tên công ty chẳng hạn))

2.4. Tăng điểm chất lượng và giảm chi phí nếu chị chạy quảng cáo.

Em thường xuyên khuyến khích các anh chị đang chạy quảng cáo bỏ thời gian viết bài trên web. Bởi 1 website chất lượng tốt sẽ được ưu tiên khi chạy quảng cáo và chi phí quảng cáo của anh/chị sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

Nếu anh chị đã từng chạy quảng cáo ads của Google thì đều biết Google đưa ra 10 điểm chất lượng. Điểm chất lượng càng cao thì quảng cáo càng được giảm chi phí và xuất hiện thường xuyên hơn.

Trong 3 yếu tố đánh giá điểm chất lượng là

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích

2 yếu tố đầu tiên sẽ do việc cài đặt quảng cáo quyết định, yếu tố thứ 3 là trang đích là yếu tố mà anh chị có thể cải thiện được dù không có quá nhiều am hiểu về công nghệ thông tin thông qua việc viết bài chuẩn seo.

viết bài chuẩn seo

2.5. Xây dựng website chất lượng, bền vững, lâu dài.

Ngoài việc xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thì web cũng là 1 yếu tố khiến khách hàng nhớ đến anh/chị. Cứ thử tưởng tượng mỗi ngày anh chị viết 1 bài, 1 năm có 365 bài chuẩn seo, chưa kể đến các bài dịch vụ chính là đã thấy website chất lượng hơn hàng trăm nghìn website khác thiết kế ra rồi để đó bỏ bê mấy năm trời.

2.6. Viết bài chuẩn seo có lên top Google được không?

Như đã nói ở trên, viết bài chuẩn SEO là việc quan trọng nhất trong SEO, vì vậy viết bài chuẩn SEO có thể giúp website lên top được.

Tuy nhiên, anh/chị cần phải làm thường xuyên, liên tục trong vòng ít nhất từ 4-6 tháng. Nếu 1 tháng mà muốn hiệu quả ngay thì không có và không bền vững. Vì kinh doanh đâu phải việc ngày 1 ngày 2.

Việc truyền thông sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng là việc bắt buộc phải làm; và nên làm trên nhiều kênh khác nhau như website, facebook, zalo…

2.7. Ví dụ về khách hàng sử dụng dịch vụ viết bài chuẩn seo cùng Mrsdung.com

Phong thủy Gia Phát: Mới sử dụng 1 tháng quản trị web, nhưng website đã ở top 2 Google và top 1 Cốc Cốc. Với từ khóa dài thì việc website cải thiện thứ hạng là khá dễ dàng.

Top 1 cốc cốc ngay sau 2 kết quả quảng cáo.

Khách sạn Đông Á 1 Thái Nguyên sau khi viết bài chuẩn seo 6 tháng.

3. Làm việc cùng Ms.Dung

Ngoài việc tư vấn về dịch vụ của công ty, em sẽ tư vấn cho các anh chị đầy đủ theo các bước sau:

3.1. Khảo sát nhu cầu

Anh chị cần đăng bài viết hay sản phẩm, số lượng sản phẩm là bao nhiêu, nội dung sản phẩm nếu không khác nhau nhiều thì có viết được bài hay không…Hãy nói với em để em có thể giúp anh chị giải quyết.

3.2. Khảo sát chất lượng website

Nếu anh/chị đang dùng website được thiết kế bởi bên em thì website đã chuẩn seo rồi. Nếu làm do đơn vị khác thiết kế, bên em sẽ khảo sát 1 số vấn đề như:

  • Tốc độ web
  • Giao diện di động
  • Thẻ tiêu đề, mô tả
  • File robots.txt, sitemap.xml
  • Thẻ heading

Sau đó khảo sát đến nội dung

  • Website có đăng video trực tiếp lên web không
  • Hình ảnh đã tối ưu dung lượng chưa
  • Nội dung các bài viết cũ có chuẩn seo không
3.3. Tối ưu lại web đã khảo sát ở bước 2
3.4. Tiến hành khảo sát từ khóa và lập kế hoạch xây dựng nội dung, hệ thống link nội bộ

Sử dụng công cụ khảo sát từ khóa của Google để xem trong lĩnh vực/sản phẩm web đang kinh doanh người dùng thường tìm kiếm từ khóa nào. Từ đó viết 1 bài viết chính cho từ khóa đó. Các bài viết sau sẽ lấy bài viết đầu tiên làm mục tiêu.

3.5. Tiến hành viết bài trên website đều đặn 1 bài/1 ngày.

Bài viết ngoài việc có nội dung trong lĩnh vực đang kinh doanh, còn có 1 số kỹ thuật điều hướng để giảm tỷ lệ thoát trên website, ví dụ tăng nhiều liên kết nội bộ đến các bài viết và nội dung khác nhau.

3.6. Hỗ trợ, giải đáp các vấn đề trong quá trình sử dụng dịch vụ.

4. Ưu điểm của Viết bài chuẩn SEO với Ms.Dung

Chuẩn SEO

Hệ thống liên kết chặt chẽ Bài viết chuẩn seo 100%

Chuyên nghiệp

Tư vấn từ A->Z Chăm sóc web Bởi nhân viên kỹ thuật, nhân viên SEO, nhân viên kinh doanh, thiết kế…

       Chi phí thấp

Tiết kiệm 50% so với thuê nhân viên IT Không tốn thời gian đào tạo